Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Giá xe ở Việt Nam gấp hai thế giới

Với chính sách tăng thuế nặng xe oto, cùng với đánh thuế cao các xe mô tô làm cho thị trường oto - xe máy Việt Nam phải chịu nhiều tổn thất. Người dùng phải mua xe với mức giá trên trời, nhưng chất lượng thì thua xa các nước láng giềng, chứ chưa nói đến các nước phát triển phương Tây.

Ở Việt Nam, hiếm có loại scooter nào được bán với giá 20 triệu đồng, trong khi đó, chỉ từ 14- 16 triệu là có thể sở hữu một dòng xe máy TVS Jupiter, Honda Activa-i scooter.

Có 270 triệu đồng tại Indonesia là có thể sở hữu một Vespa 946 thuộc mẫu cao cấp nhất, nhưng ở Việt Nam, giá thị trường của loại tay ga này khoảng 340 triệu, đắt hơn so với thị trường Indonesia 70 triệu.


Tay ga Vespa 496 tại thị trường Việt Nam đắt hơn so với Indonesia 70 triệu

Người Việt còn đang phải mua scooter lắp ráp trong nước đắt hơn so với dân nước khác mua scooter nhập khẩu. Riêng Honda SH150i 2013 được lắp ráp nguyên chiếc tại Việt Nam, người dân Thái Lan mất khoảng 70 triệu đồng còn người Việt mua đắt hơn 10 triệu dù chiếc scooter được lắp ráp trong quốc gia.

Đối với xe mô tô thể thao cao cấp như naked-bike FZ-S được bán tại Ấn Độ với giá 25 triệu đồng, nhưng ở Việt Nam, muốn sở hữu một mẫu moto tương tự phải bỏ ra 78 triệu đồng, đắt hơn 53 triệu so với thị trường Ấn Độ.

Những mẫu xe máy côn tay, thể thao, động cơ 150cc như Honda Verza 150, Honda CB Trigger, Yamaha V-Ixion hay Honda CB150R (mức giá giao động từ 16- 50 triệu đồng tại thị trường Ấn Độ, Indonesia,…) đều không công bố ở thị trường Việt Nam. Ngược lại, để sở hữu một chiếc môtô có cùng dung tích động cơ, cùng trang bị như các mẫu moto nói trên, khách hàng ở Việt Nam phải bỏ ra số tiền gấp từ 3 đến 4 lần.

Nhiều độc giả bức xúc, “bóp cổ, móc túi người Việt Nam đủ rồi, hạ mức giá đi thôi”, bạn đọc có nick name Nguyễn Chuối cho ý kiến.

Anh Lê Sơn Tùng (Thanh Xuân – Hà Nội) kết luận: “Rốt cuộc thì nền công nghiệp xe cộ trong quốc gia cũng chẳng nhúc nhích được bao nhiêu mà người dân thì cứ chịu thiệt đơn thiệt kép. Cuối cùng, cũng số tiền đó, ở các nước có thể mua được ôtô xịn để đi, vừa tiết kiệm thời gian, vừa an toàn. Còn ở Việt Nam, cũng với tiền ấy bà con đành phải chấp nhận mua mấy ông oto Tàu hay liên doanh gì gì đó, đi vừa ì ạch lại thiếu an toàn. Có lẽ cũng đã đến thời điểm nên xem xét lại”.

 

Tin bên lề: Toyota vẫn không có đối thủ

Giá xe Camry rất cạnh tranh đã giúp Toyota chiếm lấy miếng bánh béo bở ở Hàn Quốc. Từ khi Nam Hàn mở của tự do thị trường xe oto, các đối thủ nội địa đã không còn lợi thế về giá. Kết quả là Hyundai, KIA,... Lần lượt xếp sau Toyota về doanh số, đặc biệt dòng sedan cỡ trung Camry.

Chuyên mục:

0 Nhận xét về “Giá xe ở Việt Nam gấp hai thế giới”

Đăng nhận xét

Thông báo qua email

Đăng ký qua email để có thể cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày

© 2014 Vòng Quanh Thế Giới 360. All rights reserved.
Thiết kể bởi Noodle Cat